Vừa qua, Kem Tràng Tiền chính thức trình làng bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới, nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và người tiêu dùng.
Kem Tràng Tiền "thay áo mới" toàn diện
Kem Tràng Tiền là một thương hiệu lâu đời, gắn với lịch sử và văn hóa của người Hà Nội. Tuy nhiên, cảm nhận về thương hiệu đối với người tiêu dùng chủ yếu là về hương vị, cảm xúc và danh tiếng sẵn có. Bộ nhận diện thương hiệu mà nhãn sử dụng trong hàng chục năm thực chất lại không mang đậm dấu ấn, do đó không để lại ấn tượng với khách hàng và khiến sản phẩm dễ bị đạo nhái bao bì.
Do đó, việc Kem Tràng Tiền "thay áo mới" với sắc xanh nổi bật, cùng slogan mới "Hương vị vượt thời gian" đã ngay lập tức được người dân chú ý.
Logo mới không quá cầu kì nhưng nổi bật và dễ nhớ. Hình ảnh trung tâm là cây kem que đặc trưng của thương hiệu, với đường lượn sóng lấy cảm hứng từ mái vòm của tòa nhà Tràng Tiền mà ai tinh ý có thể nhận ra ngay. Que kem cắn dở và vệt chảy gợi cảm giác thơm ngon, mát lạnh, qua đó nêu bật tính chất kem tươi, ăn ngay trong ngày. Tổng thể logo đem lại cảm giác cổ điển, đồng thời vẫn mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.
Kiến trúc lượn sóng tiếp tục được nhắc lại ở toàn bộ bao bì mới, với tông màu chủ đạo là nâu nhám của giấy kraft gợi nhắc thời kỳ bao cấp, cùng nét vẽ tay tái hiện phố Tràng Tiền xưa. Ở vị trí trung tâm là những cây kem với màu sắc riêng biệt, phông chữ cổ điển và ấn tượng.
Chia sẻ về quyết định thay áo mới, ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng giám đốc thương hiệu Kem Tràng Tiền cho biết: "Bài toán đặt ra là lựa chọn được một hình ảnh vừa mang hơi hướng hoài cổ, gợi nhắc vị kem đã đi vào tiềm thức, vừa có nét tinh tế, hơi thở của thời đại. Và thiết kế mới đã đáp ứng được những yêu cầu đó. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón nhận và lan tỏa hình ảnh mới mẻ của Kem Tràng Tiền trong thời gian tới!".
Quyết định chiến lược, phù hợp với xu thế
Trong vài năm gần đây, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đang trở thành xu thế. Và sự thay đổi của Kem Tràng Tiền được đánh giá là một chuyển biến tích cực và phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Nghiên cứu thị trường năm 2019 của Euromonitor cho thấy: Sản lượng tiêu thụ các loại kem và sản phẩm tráng miệng đông lạnh tại Việt Nam ước đạt 30.300 tấn, doanh số toàn thị trường đạt hơn 3.720 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kép về quy mô trong giai đoạn 2014 - 2019 đạt 6,8%, giá trị thị trường đạt con số ấn tượng với 12,5%. Như vậy, tiềm năng phát triển của thị trường là rất lớn và Kem Tràng Tiền cần một sự đổi mới toàn diện để chiếm ưu thế trong cuộc chiến thị phần.
Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency Admicro, chuyên gia Content Marketing nhận định: "Kem Tràng Tiền đã có một bước đi hợp lý trong việc tái định vị thương hiệu và nâng cao các chỉ số về độ nhận diện, độ yêu thích. Logo và bộ bao bì mới đã khắc họa được những lợi ích lý tính và cảm tính trên giá trị cốt lõi của sản phẩm là: Truyền thống - Hoài niệm - Chất lượng - Tươi mới - Nguyên liệu tự nhiên, qua đó tăng Brand Awareness đối với tệp khách hàng trẻ (Gen Z) và củng cố Brand Love với tệp khách hàng trung thành (Gen X trở về trước)".
Trên mạng xã hội và các diễn đàn, nhiều ý kiến chia sẻ cảm giác phấn khích và hài lòng với diện mạo tươi mới của "thương hiệu kem quốc dân". Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi không ít thương hiệu đã nhận gạch đá từ cộng đồng mạng khi quyết định chuyển mình.
Cùng với việc công bố bộ nhận diện và bao bì mới trên fanpage chính thức, Kem Tràng Tiền cũng triển khai một chiến dịch truyền thông đồng bộ trên các nền tảng khác nhau: báo chí, mạng xã hội, KOLs chia sẻ, các hoạt động tương tác trực tiếp tại điểm bán...
Có thể thấy, việc xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và tái định vị đang chứng minh hiệu quả trong việc làm mới hình ảnh cho doanh nghiệp và tạo ra sự chú ý trên mặt trận truyền thông. Với sự thấu hiểu nội tại, dám đổi mới nhưng vẫn kế thừa những giá trị nguyên bản, Kem Tràng Tiền được đánh giá là có bước đi thông minh, chiến dịch truyền thông bài bản, phù hợp với xu thế và hứa hẹn đem lại sự chuyển mình mạnh mẽ cho thương hiệu.
Nguồn: CafeBiz.vn
Thanh Thanh
Giáo viên
Không phải Phở, cũng chẳng phải cốm, kem Tràng Tiền chính là thứ đặc sản riêng có của Thủ đô, mà người ta tìm đến đầu tiên khi dạo quanh hồ Gươm
Thành Nguyễn
Hướng dẫn viên du lịch
Được đi nhiều nơi, được thưởng thức nhiều loại kem nhưng với mình kem Tràng Tiền vẫn là chân ái. Không chỉ bởi vì ngon mà kem Tràng Tiền còn gắn với mình rất nhiều kỷ niệm
Như Quỳnh
Sinh viên
Ngon lành và ngọt ngào, đó là những gì mình muốn nói về kem Tràng Tiền.
Min Phạm
Photographer
Từ nhỏ tời giờ mình chỉ ăn đúng kem Tràng Tiền thôi. Hương vị thực sự khác biệt, đặc biệt là kem cốm không nơi nào ngon được như thế.
Dương Thu Trang
Designer
Không biết vì gì mà mỗi khi chán nản mình chỉ cần ăn một chiếc kem Tràng Tiền là lại thoải mái vui vẻ liền ngay được à. Thế nên dự trữ xung quanh nhà mình toàn kem Tràng Tiền là kem Tràng Tiền thôi
Hương Thảo
Chuyên viên trang điểm
Chắc chắn kem Tràng Tiền luôn là món kem mình yêu thích nhất rồi, không thể khác được. Mình ăn kem Tràng Tiền quanh năm suốt tháng cũng được ấy.
Khánh Linh
Nhân viên ngân hàng
Chẳng biết tại sao nhưng mình rất thích ăn kem vào mùa đông, đặc biệt là kem Tràng Tiền. Nhâm nhi 1 chiếc ốc quế rồi ngồi ngắm dòng người qua lại thực sự rất thú vị
Thành Nam
Phóng viên
Kem Tràng Tiền luôn là món kem ưa thích của mình. Mỗi lần về Hà Nội thì việc đầu tiên mình làm chắc chắn sẽ là đi ăn ngay mấy chiếc kem cốm rồi đi lượn 1 vòng hồ Gươm
Thành Châu
Sinh viên
Ngày bé mỗi khi được điểm cao bố lại đưa mình đi ăn kem Tràng Tiền, thực sự rất ngon. Đến tận bây giờ kem ốc quế Tràng Tiền vẫn là chiếc kem ngon và ngọt ngào nhất mình từng ăn.